ประกันสุขภาพครอบครัวคุ้มครองทั้งครอบครัว

ประกันสุขภาพครอบครัวกับธุรกิจประกันภัย ทุกคนก็มีคนที่อยากจะดูแลให้ดีที่สุด การทำประกันสุขภาพครอบครัว เป็นแผนประกันสุขภาพรายบุคคลที่ต้องการ

ประกันสุขภาพ คือ บริษัทประกันจะให้ประกันภัย พร้อมตกลงจะชดเชยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการรักษาพยาบาลให้แก่ผู้เอาประกัน ไม่ว่าค่ารักษาพยาบาลนั้นจะเกิดขึ้นจากโรคภัยต่างๆ หรือเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุก็ตาม มี 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ  ประกันอุบัติเหตุและสุขภาพรายบุคคล และการประกันภัยอุบัติเหตุและการประกันสุขภาพหมู่ โดยให้ความคุ้มครองเหมือนกัน

หากจะเลือกประกันสุขภาพครอบครัว ควรจะใช้ตัวหลักคุ้มครองตลอดชีวิตดีที่สุด เนื่องจากจะได้ซื้อประกันสุขภาพ โรคร้ายแรง ค่าชดเชย และที่สำคัญไม่ควรทำเงินออมร่วมกับประกันสุขภาพเพราะนอกจากเบี้ยประกันจะสูงแล้ว ส่วนมากแบบออมสัญญาจะสั้น เมื่อจบสัญญาเร็วทำให้ซื้อค่ารักษาต่อจากฉบับนั้นๆไม่ได้ ต้องเริ่มทำใหม่ ซึ่ง ตอนนั้นสุขภาพอาจไม่แข็งแรงพอที่จะทำได้แล้ว ในปัจจุบันแบบตลอดชีพมี หลายแบบให้เลือก แล้วแต่เงื่อนไขของบริษัท

ข้อยกเว้นความคุ้มครองประกันสุขภาพ การทำประกันสุขภาพโดยปกติทั่วไป จะไม่คุ้มครองการเข้าพักรักษาตัวซึ่งมิได้เกิดขึ้นจากการบาดเจ็บหรือป่วยไข้โดยปกติ เช่น การทำหมัน, การทำศัลยกรรม, การลดความอ้วน, การพักผ่อน, รวมทั้งการรักษาโรคประสาท, กามโรค, การติด, และการตรวจสายตา เป็นต้น

สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันสุขภาพอยู่ ควรเลือกประกันสุขภาพครอบครัวที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด การทำประกันสุขภาพครอบครัวเป็นเพียงแค่การสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตของเรา โดยการกระจายความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น จากความเจ็บป่วย และการเสียชีวิตจากโรคภัยไข้เจ็บของเรา และคนในครอบครัว ประกันว่าเราจะต้องได้รับการรักษาที่ดี และยังคงมีรายได้อย่างต่อเนื่องไม่กระทบกับเงินส่วนอื่นๆ


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.