เอไอจีประกันภัย

ในปี พ.ศ. 2481  เอไอจีประกันภัย ผู้นำในตลาดประกันวินาศภัย จัดตั้งบริษัทที่เป็นตัวแทนเพื่อดำเนินงานด้านการประกันภัยทรัพย์สิน การประกันภัยทางทะเล และการประกันภัยเบ็ดเตล็ดในประเทศไทย ในชื่อ บริษัท อเมริกันอินเตอร์เนชันแนลอันเดอร์ไรเตอร์ (เอไอยู) และสามปีต่อมาบริษัทในกลุ่มเอไอจี ได้รับใบอนุญาติประกอบกิจการ บริษัท แฮนโอเวอร์ อินชัวรันส์ (สาขาประเทศไทย) ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการประกันภัย และเริ่มดำเนินธุรกิจการประกันวินาศภัย 

ล่าสุดในปี  พ.ศ. 2556 ประกาศใช้ชื่อและแบรนด์ เอไอจีประกันภัย (AIG) ในรูปลักษณ์ใหม่เป็นชื่อทางการตลาดของธุรกิจประกันภัยพร้อมกันทั่วโลก และเปลี่ยนชื่อบริษัท ชาร์ทิส ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็น บริษัท เอไอจีประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  ด้วยความสามารถระดับโลกในการประเมินและรับประกันความเสี่ยงที่มีความซับซ้อนสูง และส่งผ่านมายังแต่ละท้องถิ่นช่วยให้เราสามารถตอบสนองอย่างรวดเร็วเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง ด้วยความเข้มแข็งทางการเงิน เอไอจี ได้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนทั่วโลกเป็นจำนวนเฉลี่ยถึง 75 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐฯต่อวันทำการ ตลอดปี 2009

เอไอจีประกันภัย มีประกันภัยหลากหลายแบบให้เลือกใช้บริการ เพื่อความครอบคลุมในทุกส่วนด้านการประกันภัย ประกันภัยอุบัติเหตุรถยนต์, ประกันภัยธุรกิจประกันภัยการเดินทางและประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล, ประกันภัยทรัพย์สินส่วนบุคคล ประกันภัยทรัพย์สินและเอสเอ็มอี, ประกันภัยความรับผิดตามกฎหมายต่อบุคคลภายนอก, ประกันภัยเงินทดแทนแรงงาน, ประกันภัยทางการเงิน, ประกันภัยการขนส่งสินค้า, ประกันภัยสินเชื่อทางการค้า, ประกันภัยบ้านและคอนโด

แม้ว่าการประกันภัยเอไอจีประกันภัยนั้น จะมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยลดทอนภาระและฟื้นฟูจากการสูญเสียจากเหตุการณ์ต่างๆ แต่เอไอจี ก็มีภารกิจในการช่วยฟื้นฟูสังคมด้วย ในการจัดกิจกรรมระดมเงินทุนและมอบเงินเพื่อฟื้นฟูกว่า 2.9 ล้านบาท ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากภัยพิบัติน้ำท่วมในปี พ.ศ. 2554 และกิจกรรมร่วมสร้างบ้าน มอบแก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เชียงราย เมื่อเดือน พฤษภาคม 2557 ที่ จังหวัดเชียงราย

นับว่า เอไอจีประกันภัย เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีในการตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัย และก่อนการซื้อทุกครั้ง ควรศึกษาข้อมูลให้ครบถ้วน ก่อนทำการซื้อประกันภัยแต่ละชนิด

ข้อมูลจาก เอไอจีประกันภัย
บริษัท เอไอจี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
ที่อยู่ เอไอจีประกันภัย ชั้น 9 อาคารวรวิทย์ เลขที่ 222 ถนนสุรวงศ์ แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500

ศูนย์บริการลูกค้า เอไอจีประกันภัย 026491999
เว็บไซต์ www.aig.co.th


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.