ประกันธุรกิจปั๊มน้ำมัน ธุรกิจใหญ่ ความเสี่ยงภัยสูง

ธุรกิจปั๊มน้ำมัน สิ่งที่คู่ใจกับรถยนต์ บนท้องถนนของเรา หากเกิดเหตุไฟไหม้ หรือเกิดระเบิดขึ้นในปั๊มน้ำมัน/คลังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นเหตุการณ์ที่เสี่ยงภัยส่งผลให้เกิดความเสียหายรุนแรงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสี่ยงภัยต่อบุคคลภายนอก การทำประกันธุรกิจปั๊มน้ำมันเหมาะสำหรับเจ้าของกิจการที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันเชื้อเพลิง

ความเสี่ยงภัย  ถือว่าเป็นโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ปกติขึ้นตลอดเวลา ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ก่อให้เกิดความสูญเสียหรือความเสียหายทั้งทางด้านร่างกายหรือทรัพย์สิน  ซึ่งส่งผลให้เกิดการสูญเสียทางการเงิน มีประกันภัยหลายแบบให้เลือกทำ  
กรมธรรม์มาตรฐานสำหรับ ธุรกิจปั๊มน้ำมัน สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง หรือคลังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงซึ่งเป็น พ.ร.บ. บังคับ ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงจะต้องมีกรมธรรม์ประกันภัย ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก

ประกันธุรกิจปั๊มน้ำมัน คุ้มครองความเสียหายจากอัคคีภัย หรือการระเบิดอันเกิดจากการประกอบกิจการน้ำมันเชื้อเพลิง หรือการจัดเก็บน้ำมันเชื้อเพลิง ในสถานที่ประกอบการ และทำให้เกิดความสูญเสียหรือความเสียหาย การเสียชีวิต หรือความบาดเจ็บต่อร่างกายหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง หรือความเจ็บป่วยของบุคคลภายนอก, ความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก โดยมีระยะเวลาการคุ้มครองประกันธุรกิจปั๊มน้ำมัน 

ประกันภัยธุรกิจพลังงานและปิโตรเคมี หรือ  ประกันธุรกิจปั๊มน้ำมัน วัตถุที่เอาประกันได้ คือ ทรัพย์สิน และชีวิตร่างกายของบุคคลที่สาม สำหรับธุรกิจพลังงานที่เกี่ยวข้องจะต้องถูกบังคับให้ซื้อความคุ้มครองจากกรณีไฟไหม้ ครอบคลุมกรณีระเบิดและไฟไหม้ประกอบด้วย 3 กลุ่มธุรกิจ  ได้แก่
1. ธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิง เช่น ปั๊มน้ำมัน และ คลังน้ำมันเชื้อเพลิง
2. สถานีบริการน้ำมันรวมถึงที่ให้บริการแก่ยานพาหนะทั้งรถ เรือและเครื่องบิน, ระบบท่อและถังขนส่งน้ำมันและก๊าซปิโตรเลียมเหลวทางท่อ, สถานีให้บริการและเก็บก๊าซปิโตรเลียมเหลว
3. ธุรกิจก๊าซธรรมชาติ ครอบคลุมตั้งแต่รถบรรทุกและขนส่งถัง คลังก๊าซ แนวท่อขนส่งกินระยะทางรวมกว่า 4,225 กม. และสถานีบริการโดยสถานที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ ปัจจุบันมีมากกว่า 739 แห่งทั่วประเทศไทย


การประกันธุรกิจปั๊มน้ำมัน  นับว่าเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งที่สามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเมื่อเกิดความเสียหายแก่ชีวิต ทรัพย์สินต่างๆ ที่ได้ทำประกันภัยเอาไว้ โดยการเฉลี่ยหรือการกระจายความเสียหายไปยังสมาชิกที่ทำประกันภัย  โดยมีบริษัทประกันภัยเป็นผู้ทำหน้าที่เก็บเบี้ยประกัน ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เอาประกันภัย หรือผู้รับประโยชน์ตามที่ระบุไว้ในสัญญา หากสนใจทำประกันธุรกิจปั๊มน้ำมันทางบริษัทประกันภัยแต่ละเจ้าก็มี เงื่อนไข และกรมธรรม์แตกต่างกันออกไป สามารถติดต่อสอบถามตามบริษัทประกันภัยเจ้าต่างๆได้ทั้งทางหน้าเว็บไซต์ และทางโทรศัพท์ โดยเลือกจากความคุ้มครองที่ตรงกับธุรกิจของเรามากที่สุด และความคุ้มค่าของกรมธรรม์นั้นมากที่สุด ไม่เลือกจากบริษัทประกันภัยที่มีชื่อเสียงระดับแนวหน้าอยู่แล้ว หากแต่จะลองเปิดใจเพื่อความคุ้มค่าของกรมธรรม์ประกันภัยของบริษัทต่างๆดู 

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.