ประกันภัย ธุรกิจไซเบอร์

เข้าสู่ยุคโลกไซเบอร์ประกันภัยธุรกิจไซเบอร์เป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกระบบธุรกิจ ต้องให้ความสำคัญกับการดูแลข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ตั้งแต่ตื่นจนหลับ หลายบริษัทก็ใช้โครงข่ายอินเทอร์เน็ตสำหรับการโอนถ่ายข้อมูลซื้อขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ อาจทำให้มีช่องโหว่ทางธุรกิจบนโลกไซเบอร์ได้

จากการศึกษาพบว่าภาพรวมการคุมคามทางไซเบอร์เพิ่มขึ้นมากอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อองค์กรในทุกด้าน หน่วยงานกำกับดูแลอย่างคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้อนุมัติแบบประกันที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงทางไซเบอร์ เช่น กรมธรรม์ประกันภัยการป้องกันความเสียหายบนระบบคอมพิวเตอร์  หรือ ประกันภัยธุรกิจไซเบอร์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อป้องกันและรับมือ ความเชื่อมั่น กับภัยคุกคามทางไซเบอร์สำหรับธุรกิจของคุณ

การประกันภัยด้านไซเบอร์ จึงต้องมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว  ความเสี่ยงทางไซเบอร์เป็นความเสี่ยงภัยระดับสูง เบี้ยประกันภัยธุรกิจไซเบอร์จึงสูง และมีผู้ซื้อประกันภัยจำนวนไม่มาก อีกทั้งบริษัทประกันภัยในประเทศไทยยังไม่เชี่ยวชาญ ดังนั้น เมื่อรับประกันภัยมาแล้ว ส่วนใหญ่จึงส่งต่อให้บริษัทรับประกันภัยต่อในต่างประเทศเป็นผู้พิจารณารับประกันภัย

ทางบริษัทประกันภัยธุรกิจไซเบอร์ จะช่วยลูกค้าในด้านค้นหาและปกป้องสินทรัพย์ที่สำคัญที่สุดในองค์กรของคุณ, ประเมินความพร้อมในการควบคุมเพื่อปกป้องทรัพย์สินเหล่านั้น, สร้างกลยุทธ์การจัดการความเสี่ยงภัยด้านไซเบอร์ ที่เกี่ยวข้องกับบุคคล กระบวนการ และเทคโนโลยีในองค์กรของคุณ, สร้างความยืดหยุ่นให้องค์กรของคุณ, เริ่มต้นด้วยการเตรียมความพร้อมให้องค์กรของคุณพร้อมที่จะรับมือและแก้ไขจากการถูกคุกคามทางด้านไซเบอร์ และ ออกแบบและนำเสนอโปรแกรมประกันภัยธุรกิจไซเบอร์ที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ

การเตรียมความพร้อมในการรับมือจากภัยคุกคาม การวางแผนและการจัดทำเงื่อนไขการประกันภัยธุรกิจไซเบอร์ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางของเราจากทั่วโลกสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ของความเสี่ยงภัยในโลกไซเบอร์ เช่นข้อผิดพลาดหรือการละเลยในด้านเทคโนโลยี, ความรับผิดทางสื่อ, การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา, การละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล, การจัดการชื่อเสียงขององค์กร เป็นต้น


สำหรับใครที่ทำธุรกิจบนโลกไซเบอร์ อยากจะทราบแล้วว่ามีธุรกิจอะไรบ้างที่สามารถทำประกันภัยธุรกิจไซเบอร์ได้ ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ ธุรกิจที่ทำประกันภัยไซเบอร์ได้ ได้แก่ เคมีภัณฑ์, สถาบันการเงิน, อาหารและเครื่องดื่ม, ธุรกิจเกี่ยวกับสุขอนามัย, โรงแรม และธุรกิจเพื่อความบันเทิง, อสังหาริมทรัพย์, บริษัทกฎหมาย, ผู้ผลิตสินค้า, เทคโนโลยีสารสนเทศและเทคโนโลยี, การให้บริการทางวิชาชีพ เป็นต้น หากให้แนะนำธุรกิจที่ควรจะทำประกันภัยไซเบอร์ เป็นอันดับต้นๆเลย คือ  สถาบันการเงินและธุรกิจโทรคมนาคม หากพนักงานหรือผู้บริหารสนใจทำประกันภัยธุรกิจไซเบอร์สามารถติดต่อ เปรียบเทียบกรมธรรม์ต่างๆ จากหน้าเว็บไซต์บริษัทประกันภัยได้เลย


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.