ประกันภัยธุรกิจเอสเอ็มอี ดียังไง ?

เริ่มต้นมาทำความรู้จักกับธุรกิจเอสเอ็มอีกันก่อนค่ะ SMEs (Small and Medium Enterprises) คือ ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งมีความหมายรวมถึง อุตสาหกรรมการผลิต (Manufacturing) กิจการค้าส่งและค้าปลีก (Whole sale and Retail) และกิจการบริการ (Service) ทั้งหมด เกณฑ์ในการจัดอุตสาหกรรม เป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ กลาง หรือ เล็กนั้นมีหลายวิธี แต่โดยทั่วไปจะใช้ จำนวนคนงาน, จำนวนเงินลงทุน, มูลค่าทรัพย์สิน, จำนวนยอดขาย หรือรายได้ นั่นเอง

ธุรกิจกลุ่มเอสเอ็มอีในประเทศไทยในปัจจุบันกำลังดำเนินธุรกิจท่ามกลางความไม่มีเสถียรภาพของเศรษฐกิจในประเทศเอง จากวิกฤติเศรษฐกิจที่ผ่านมาก็ได้สร้างความเสียหายให้กับนักธุรกิจมากมายทั้งรายใหญ่ รายเล็ก  กลุ่มเอสเอ็มอีเหล่านั้นจึงเริ่มเล็งเห็นความสำคัญของการทำประกันธุรกิจของตนเอง โดยคาดหวังว่าประกันธุรกิจที่เลือกนั้นจะให้ความคุ้มครองต่อความเสี่ยงภัยในทรัพย์สินของธุรกิจ ความรับผิดตามกฎหมาย รวมถึงผลประโยชน์ความคุ้มครองต่อพนักงานในธุรกิจด้วย

ทางบริษัทประกันธุรกิจต่างๆ ได้เตรียมความพร้อมทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ประกันภัยและทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่จะให้บริการแก่กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี ครอบคลุมตั้งแต่กลุ่มสตาร์ทอัพ กลุ่มเจ้าของธุรกิจส่วนตัว รวมไปถึงธุรกิจเอสเอ็มอีขนาดกลาง สำนักงาน,สถานพยาบาล, อพาร์ทเม้นท์, โรงแรม, ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของ หรือบริษัทที่มีพนักงานประจำไม่เกิน 100 คน ก็สามารถทำได้

โดยแผนประกันธุรกิจที่ออกแบบ จัดทำมาเพื่อผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางโดยเฉพาะ แบบประกันธุรกิจเอสเอ็มอีที่จัดทำขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการความคุ้มครองของกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี พร้อมให้ความคุ้มครองความเสี่ยงภัยในกรณีต่างๆ เช่น ความเสี่ยงภัยทุกชนิดสำหรับทรัพย์สินและ/หรือตัวอาคาร, ความเสี่ยงภัยกรณีธุรกิจหยุดชะงัก, การโจรกรรม, การสูญหาย หรือความเสียหายต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า หรืออุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์, เครื่องจักรชำรุด, ความรับผิดต่อสาธารณะ ทำให้ท่านอุ่นใจในยามที่ธุรกิจของท่านประสบเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้มองแนวโน้มของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) คาดว่าจะมีการทำประกันธุรกิจมากขึ้น หลังรัฐบาลมีนโยบายหนุนธุรกิจเอสเอ็มอีให้เติบโต พร้อมแนะนำบริษัทประกันภัยแต่ละเจ้าออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อรองรับผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี ให้ทำประกันภัยธุรกิจเอสเอ็มอี เพื่อให้มีการกระจายความเสี่ยงด้วยการทำประกันภัยต่อไปยังต่างประเทศ การออกแบบผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าและความพร้อมของบริษัท


เตรียมความพร้อมรับมือกับประกันธุรกิจไว้ล่วงหน้า เป็นสิ่งที่สำคัญ และเครื่องมือที่จะใช้รับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวได้ดีที่สุด นั่นก็คือ การทำประกันธุรกิจ เพราะสามารถครอบคลุมความเสี่ยงแทบจะทุกด้าน ถ้าผู้ประกอบการเลือกคุ้มครองทรัพย์สินของธุรกิจอย่างถูกเป้าหมาย

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.