คู่มือเขียนโฆษณาสินค้าฉบับมือโปร

การจะค้าขายสินค้าให้ได้ยอดขายตามที่ตั้งเป้าไว้ จำเป็นต้องมีการโฆษณา ยิ่งในยุคปัจจุบันที่มีการแข่งขันสูง จะทำอย่างไรให้สินค้าของเราเข้าถึงผู้คนได้มากที่สุด การโฆษณาออนไลน์จึงเป็นช่องทางหนึ่งที่คนใช้ในการโฆษณาสินค้า แต่การโฆษณาช่องทางนี้ จะทำอย่างไรให้ดึงดูดคนมากที่สุด วันนี้เรามีคำแนะนำเกี่ยวกับการเขียนโฆษณาสินค้า ที่เชื่อว่าหลายๆ คนสามารถนำมาใช้ดัดแปลงในการทำโฆษณาของตัวเองได้ และได้ผลอย่างแน่นอน
1. ดึงดูดให้อยากเข้าชม
โฆษณาในบางครั้งจะขึ้นมาบนหน้าจอผู้ใช้แค่ไม่นาน ดังนั้นการใช้ข้อความให้ดึงดูด ให้ผู้ที่พบเห็นเกิดความสนใจและคลิกเข้ามาถือเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจตั้งแต่ในส่วนของหัวข้อ เพราะไม่เช่นนั้น ยังไงคนก็จะปิดโฆษณาสินค้าของเราลงไปในที่สุด
2. ใช้ภาษาที่กระชับ เข้าใจง่าย

ในบางครั้งการใช้คำที่เยิ่นเย้อเกินไปก็ก่อให้เกิดความรำคาญใจต่อผู้อ่านได้ ลองเปลี่ยนมาใช้ถ้อยคำที่กระชับ ใช้คำน้อยแต่กินความได้กว้าง ตรงประเด็น รวมไปถึงใช้ภาษาที่เป็นศัพท์ทั่วไป ให้ทุกคนเข้าใจได้ง่ายๆ จะเป็นการทำให้คนเข้าถึงได้มากกว่า
3. ดึงเอาข้อความที่กำลังเป็นกระแสมาใช้
อีกวิธีหนึ่งที่ทำให้การโฆษณาสินค้าสามารถเข้าถึงผู้คนได้ง่ายๆ นั่นคือใช้ข้อความเด็ดๆ หรือคำและประโยคที่กำลังเป็นกระแสขณะนั้น เพราะจะสร้างความอินกับประโยคต่อผู้ที่พบเห็นได้ง่าย และอาจส่งผลไปถึงการแชร์ต่อๆ กันมากขึ้นได้อีกด้วย
4. ความชัดเจนของเนื้อหา
ในเนื้อหาควรมีชื่อผลิตภัณฑ์ สรรพคุณ ราคา แหล่งซื้อหา เป็นต้น เพื่อสร้างความชัดเจนในการโฆษณาสินค้าของเรา ให้ลูกค้าไม่เกิดความสับสน ซึ่งจะก่อให้เกิดการเมินเฉยต่อโฆษณาของเราได้
5. ไม่ควรโฆษณาเกินจริง
ส่วนนี้เป็นส่วนที่สำคัญมาก เพราะการใช้ถ้อยคำโฆษณาที่เกินจริงนอกจากอาจจะส่งผลเสียต่อตัวผลิตภัณฑ์ในภายหลังแล้ว อาจจะส่งผลเสียตั้งแต่เริ่มต้นลงโฆษณาเลยก็ได้เช่นกัน เพราะหากมีคำโฆษณาที่ทางระบบห้ามไว้ อาจทำให้บัญชีของคุณโดนแบน ต้องเสียเวลาแก้ไขใหม่ได้
การเขียนโฆษณาสินค้าไม่ใช่เรื่องยาก แต่การทำให้ออกมาดีและได้ประสิทธิภาพมากที่สุดก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน ดังนั้นควรหาข้อมูลก่อนเขียนให้ดีๆ หรือนำคำแนะนำเบื้องต้นของเราไปปรับใช้ เพียงเท่านี้การโฆษณาสินค้าให้ปังก็ไม่ใช่แค่ความฝันอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.